วันอาทิตย์ที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ทุกข์ได้..ก็สุขได้


“เพราะพระเจ้ามิทรงปรารถนาความวุ่นวาย แต่ทรงปรารถนาสันติ”
(1 โครินธ์ 14:33)
          ในวันที่เรารู้สึกทุกข์ วุ่นวายใจ ผิดหวัง โกรธ หรือน้อยใจ เรารู้ตัวหรือไม่ว่า เรากำลังขาดอะไร เราทำอะไรผิดพลาดหรือไม่ และเรารู้สึกหรือไม่ว่า เมื่อทุกข์ได้... ก็สุขได้  เมื่อเร็วๆ นี้ นักวิจัยจากสหราชอาณาจักรและสหรัฐอเมริกาทำการสำรวจข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่างกว่า 2 ล้านคน ในเรื่องภาวะซึมเศร้า ความกังวลกลัว (anxiety) ความสุขและความ พึงพอใจในชีวิต (life satisfaction) พบว่า ประชาชนมีความสุขมากที่สุด ในช่วงอายุ 20 ปี  อ่านเพิ่มเติม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น